Web traffic là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp trực tuyến vì thành công của họ đạt được chủ yếu là nhờ vào lượng traffic trên website bán hàng. Nếu bạn bỏ nhiều tiền bạc, thời gian vào việc xây dựng trang web nhưng lại không biết cách để tăng lưu lượng truy cập thì website của bạn chẳng mang lại hiệu quả cũng như không tìm được các khách hàng tiềm năng từ website thì việc kinh doanh trực tuyến là vô nghĩa.
Theo kinh nghiệm và những thành công mà chúng tôi đạt được nhờ kinh doanh trực tuyến thì chúng tôi rút ra được 5 cách tiêu biểu có thể giúp tăng lượng truy cập website cũng như tăng sự tương tác giữa khách hàng và website và nhờ đó tăng doanh thu từ kinh doanh online và doanh nghiệp kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
1. Nội dung là điều quan trọng nhất
Bạn không biết nội dung bài viết là chiến lược marketing mạnh nhất giúp cho khách hàng truy cập vào website của bạn nhiều nhất và ở lại lâu nhất có thể.
Quan trọng hơn hết là việc đa dạng nội dung đến các từ khóa chủ đạo liên quan đến ngành nghề, sản phẩm cũng như những dịch vụ độc đáo từ lĩnh vực của bạn sẽ giúp hỗ trợ rất nhiều cho kết quả tìm kiếm trang web và sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng thông qua SEO từ khóa Google.
Nội dung của bạn càng mới mẻ, càng chất lượng thì website của bạn càng được đánh giá cao và đạt được độ uy tín với Google, hơn thế còn thu hút được lượng truy cập cao từ khách hàng. Nhưng lưu ý không được nhồi nhét quá nhiều link liên kết sẽ khiến cho Google nghi ngờ về trang web của bạn.
Xem thêm : Tuyệt chiêu xây dựng nội dung thu hút khách hàng
2. Tận dụng triệt để các trang xã hội
Trên website bạn đừng quên những liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội khác như Facebook, Twitter, LinkedIn…
Các trang mạng xã hội này sẽ là nơi giao lưu, trao đổi và liên kết được các mối quan hệ lẫn nhau, tạo nên một trào lưu mạnh mẽ và thu hút được nhiều lượng truy cập qua lại giữa website của bạn và các trang xã hội.
Chúng tôi được biết rằng những trang web lớn mạnh luôn gắn liền với một trang Facebook, đây sẽ là một nền tảng hỗ trợ trực tiếp cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn.
3. Tối ưu hóa trên thiết bị di động.
Khi công nghệ di động ngày càng phát triển, lượng người sử dụng điện thoại di động ngày một tăng cao và theo nghiên cứu từ Google thì lượng tìm kiếm trên smartphone đã vượt qua số lần tìm kiếm trên máy tính bàn. Một website chuẩn responsive, thân thiện với người dùng trên thiết bị di động sẽ là lợi thế mạnh cho doanh nghiệp, tạo sự tiện dụng và thích thú cho người dùng ở lại trên website bạn lâu hơn.
Hơn thế những công cụ hỗ trợ được cài đặt miễn phí trên website như zalo, viber…sẽ giúp người dùng smartphone dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp trực tuyến một cách tiện lợi nhất.
4. Tiếp thị qua email.
Tiếp thị bằng email cũng là một cách để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng trong tương lai, một công cụ tiếp thị email tự động như MageMail sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể trên trang web thương mại điện tử.
Nó sẽ giúp bạn chăm sóc các khách hàng tiềm năng của mình cũng như nhắc nhở và thu hút khách hàng bởi những khuyến mãi đặc biệt, đảm bảo sẽ thu hút được lượng truy cập website và giữ được những khách hàng thân thiết ở lại với bạn.
5. SEO từ khóa và Google Adwords
Đây là hai chiến lược kinh doanh online hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng và giúp website tăng lượng truy cập đáng kể. Nhưng tùy vào mục đích kinh doanh mà bạn có thể áp dụng loại hình nào cho phù hợp.
Với SEO từ khóa Google thì đây là chiến lược kinh doanh lâu dài, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, vì bạn phải chăm sóc website mỗi ngày với việc đăng tải thường xuyên những bài viết, nội dung, hình ảnh để website của bạn dần có thứ hạng cao trên hệ thống tìm kiếm của Google, từ đó việc thu hút khách hàng đến với website của bạn sẽ hoàn toàn tự nhiên và hơn thế bạn phải đảm bảo được việc truy trì nó để thứ hạng đó không mất đi.
Còn với Google Adwords thì đây là công cụ giúp website của bạn luôn hiện ở vị trí trang đầu một cách nhanh chóng với điều kiện bạn phải trả phí cho nó, tùy thuộc vào từng từ khóa có độ cạnh tranh khác nhau mà giá tiền của một lần click vào link liên kết trang web của bạn sẽ được tính phí khác nhau. Nó đòi hỏi ngân sách của bạn là khá cao, chưa kể Google Adwords lại tồn tại một nhược điểm khá lớn là nếu bạn có những đối thủ cạnh tranh xấu tính thì việc bị phá hoại sẽ làm ngân sách của bạn bị tiêu hao một cách lãng phí.
Vì thế bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng chúng nhé, tuy nhiên nó vẫn được sử dụng và đánh giá cao về việc tăng lượng truy cập đến với website và tăng doanh thu cho kinh doanh trực tuyến.
Thật không dễ dàng gì để duy trì một doanh nghiệp trực tuyến đúng không, nhưng nếu có chiến thuật rõ ràng và sự chuyên cần thì đảm bảo lưu lượng truy cập sẽ tăng cao và doanh thu cũng từ đó mà tăng đáng kể, nó sẽ khiến bạn phải kinh ngạc đó.
Xem thêm : Sai lầm khi nghĩ kinh doanh online không cần website