Puta blog

Cập nhật tin tức công nghệ Web

9 xu hướng thiết kế đồ họa bạn cần biết đến trong năm 2017

Có thể nói năm 2017 là năm của nhiều sự thay đổi về cách thiết kế đồ họa hay thiết kế phẳng, được nhiều khách hàng thích và lựa chọn, bởi sự chuyên nghiệp, tư duy trong thiết kế của các designer trên khắp thế giới đã tạo ra các sản phẩm ưu việt dành cho in ấn hay trang web. Có lẽ những xu hướng thế này sẽ còn phát triển trong những năm về sau.

Màu sắc tươi sáng, đậm và rực rỡ

Dự đoán màu sắc nổi bật, tươi mới, rực rỡ sẽ tăng tốc trong năm 2017

Thực tế cũng cho thấy những năm gần đây nhiều nhà thiết kế đã sử dụng bánh xe màu sắc với những gam màu quen thuộc nhưng đã tạo ra các thiết kế sạch sẽ và dễ dàng quản lý cũng như thay đổi nhanh khi cần. Với những thiết kế trước kia màu sắc thường được chọn là màu trắng, đen, xám được sử dụng nhiều. Tuy nhiên trong năm 2017 với nhiều sự mong đợi sẽ cho ra các thiết kế với màu sắc tươi hơn, rực rỡ hơn, sôi động hơn. Đây cũng chính là xu hướng đã được bắt đầu từ năm 2016 nhưng nhiều dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm 2017.

Với thiết kế đồ họa, xu hướng này không hoàn toàn làm cho các công ty thay đổi màu sắc chủ đạo của họ nhưng hãy cố gắng sử dụng những blen màu tươi, đậm đà và điều này sẽ làm cho khách hàng có cái nhìn mới về hình ảnh và màu sắc, có thể sẽ tạo nên thương hiệu nổi bật nhưng không vượt qua phạm vi cho phép về màu chủ đạo công ty trước đó.

Chuyển màu

Với trên cùng một đối tượng, sự chuyển tiếp màu sắc đang là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa được ưa chuộng nhất hiện nay. Bắt đầu từ năm 2016 và sau đó được sử dụng rộng rãi hơn, chúng ta có thể bắt gặp xu hướng này ở mọi nơi, từ các mẫu catalogue, namecard, tờ rơi, button … Hiện nay có một số công ty đã quyết định thay đổi logo, hình ảnh từ màu phẳng sang chuyển tiếp màu, hi vọng sẽ có thêm nhiều công ty, doanh nghiệp tiếp nhận xu hướng này và áp dụng vào các dịch vụ in ấn cũng như thiết kế website.

Thiết kế phẳng

Với xu hướng mới thiết kế phẳng nhận được rất nhiều tích cực và ủng hộ từ khách hàng, giúp đơn giản hóa hình ảnh và nâng cao trải nghiệm người dùng, kiểu chữ đơn giản cũng sẽ mang lại cảm giác mới lạ, và một hi vọng sẽ phát huy tối đa trong năm 2017 từ các nhà thiết kế.

Với tư duy hiện đại và xu hướng thiết kế phẳng khác biệt cũng như thiết kế thương hiệu sẽ mang lại các sản phẩm tốt nhất về kiểu dáng đầy màu sắc sinh động, nổi bật, cực kỳ nghệ thuật và hiện đại.

Thiết kế tối giản

Đối với những ai yêu thích sự đơn giản, thì đây chính là trường phái thiết kế phù hợp với mọi yêu cầu, một sự đơn giản từ màu sắc, cách trình bày bố cục, hay thậm chí là cả font chữ. Và nó còn phù hợp với cách xây dựng thương hiệu cũng như phong cách theo hướng hiện đại hóa doanh nghiệp, và xu hướng thiết kế tối giản được bắt nguồn từ thế kỷ 20, được các nhà thiết kế trên thế giới lấy cảm hứng từ thiết kế gia Scandinavian, dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2017 bởi vì sự tinh tế và sang trọng nhưng vẫn thể hiện sự mạnh mẽ cần thiết.

Retro hiện đại

Phong cách Retro đang trở thành một xu hướng mới trong thiết kế. Nếu trước đây, phong cách mạnh mẽ, năng động này hiếm khi được sử dụng, bây giờ, các yếu tố Retro ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các cửa hàng trực tuyến, công ty thiết kế, Port flolio và blog đã kết hợp chặt chẽ cả trên cả quy mô nhỏ và lớn. Khi gắn các yếu tố “theo phong cách cũ” vào tác phẩm của mình, các nhà thiết kế đã tạo ra các thiết kế vừa sáng tạo vừa hấp dẫn, làm cho các website nổi bật và khác biệt. Trên thực tế, nếu thực hiện một cách cẩn thận, hầu hết các mẫu thiết kế như vậy sẽ không nhàm chán, mặc dù, bằng trực quan, người ta có thể nghĩ rằng các yếu tố Retro được sử dụng ở đây để tạo nên sự đối nghịch. Các mẫu thiết kế Retro đưa ra các giải pháp đồ họa cho thời kỳ này, nó có ảnh hưởng rất mạnh mẽ từ khi nó xuất hiện trở lại. Trong khi Retro tập trung vào phong cách của những năm 1910 đến những năm 1930. Các yếu tố đồ họa đều phản ánh một số môtip, xu hướng, cá tính và đối tượng “cũ”, là một phần cơ bản trong cuộc sống của chúng ta trong quá khứ.

Các yếu tố như vậy tạo nên một bầu không khí luyến tiếc quá khứ, đánh thức cảm xúc và những kỷ niệm, sử dụng cảm xúc để cố gắng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả. Một số mẫu thiết kế như vậy còn gọi là “sự biến đổi theo phong cách cổ điển” – một kỹ thuật được sử dụng kết hợp giữa một tác nhân kích thích với sự tự nhiên không có trong tiềm thức hay là phản ứng của cảm xúc.

Bố trí mô đun

Đây là cách để chia nhỏ một văn bản và đặt nó vào các khối có thể quản lý, mô đun không phải là một xu hướng mới, nhưng phổ biến trong những năm qua. Bất kể là thiết kế web hoặc in ấn quảng cáo, hầu hết việc sử dụng một khối văn bản dài sẽ tạo cảm giác nhàm chán vì vậy việc sắp xếp các bố cục như thế nào cho hợp lý là vô cùng quan trọng.  Thiết kế mô đun không chỉ là một công cụ quản lý tuyệt vời, mà nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp. Hy vọng sẽ có nhiều thiết kế bố cục mô đun hơn trong năm nay, cả về in ấn lẫn thiết kế web.

 

Chụp ảnh đậm nét và văn bản truyền thống

Tại thời điểm này, xu hướng chụp ảnh đậm nét kết hợp với văn bản truyền thống kiểu dáng đẹp, truyền tải thông tin rõ ràng đang được các nhà thiết kế đồ họa áp dụng, trong thiết kế web chuyên nghiệp hay in ấn việc chụp ảnh chuyên nghiệp góp phần không nhỏ cho việc thành công của một sản phẩm, tuy nhiên cũng mất khá nhiều chi phí cho việc đầu tư máy ảnh hay thời gian chỉnh sửa. Nhưng nếu làm tốt thì đây là một sự kết hợp tuyệt vời cho quảng cáo hình ảnh, phương tiện truyền thông xã hội, truyền tải thông tin nhanh và ngay lập tức.

Cinemagraphs

Cinemagraph là một dạng ảnh động, được lưu dưới dạng file .gif (Graphics Interchange Format/Tạm dịch: Định dạng trao đổi hình ảnh). Giống như hầu hết ảnh động GIF thông thường, Cinemagraph chứa hình ảnh có các yếu tố di chuyển. Tuy nhiên, nét độc đáo mà Cinemagraph khác so với ảnh GIF truyền thống là khả năng tùy biến vùng chuyển động và vùng không chuyển động. Có nghĩa là, chỉ một phần của đối tượng giữa bức ảnh chuyển động lặp đi lặp lại hoặc chuyển động tiếp diễn, trái ngược với sự tĩnh lặng của phần còn lại của hình ảnh. Đặc điểm này có thể tập trung lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng mà người nghệ sĩ muốn truyền tải bằng Cinemagraph.

Vật liệu thiết kế

Chất liệu thiết kế có thể sẽ quyết định tất cả mọi thứ và có thể là xu hướng thiết kế của năm nay. Google đã có nhiều hướng dẫn về phong cách này để cố gắng đơn giản hóa cách thiết kế từ nhà thiết kế và người dùng tương tác trên Internet. 

Bằng cách sử dụng màu sắc đậm, tương phản và kiểu chữ trong thiết kế của mình, bạn nên hướng dẫn hành vi của người dùng và ảnh hưởng đến đối tượng của bạn để hành động theo cách bạn mong muốn. Thẩm mỹ Thiết kế Material của Google rất giống với Thiết kế phẳng 2.0 , nhưng nó có ý hướng đến một cấp độ khác.

Với những chia sẻ trên www.putadesign.vn hi vọng các nhà thiết kế web Việt Nam sẽ tiếp tục sẽ theo xu hướng hiện đại, chuyên nghiệp nhất.

Thiết kế website khẳng định thương hiệu
Giúp khách hàng có cái nhìn ấn tượng với sự trải nghiệm hoàn hảo nhất

puta-design-thiet-keb-nha-trang