Chỉ còn ít ngày nữa là đến Valentine’s Day 14/02/2020 bạn đã chuẩn bị quà, tạo bất ngờ cho tình yêu của mình ? Có thể nói khi nhắc đến ngày lễ tình nhân 99% người ta sẽ nghĩ ngay đến những viên socola ngọt ngào, những đóa hồng lãng mạng, và đây cũng chính là những sản phẩm quà tặng được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 2, cơ hội cho các chủ cửa hàng kinh doanh tăng doanh thu, tuy nhiên hãy mạnh dạng nghĩ ra những sản phẩm độc lạ hay những ý tưởng tiếp thị mang tính đột phá, bạn sẽ thành công ngoài mong đợi, với bài viết này PutaDesign chia sẻ thêm cho bạn 7 ý tưởng tiếp thị siêu chất, hãy tham khảo ngay nhé !
Thay đổi suy nghĩ về ngày lễ tình nhân Valentine’s Day
Đa phần các bạn đều nghĩ ngày lễ tình nhân là ngày lễ tình yêu dành cho đôi lứa hẹn hò, tình yêu nam nữ, nên khi nghĩ đến những quà tặng là nghĩ đến Socola, hoa hồng, 2 biểu tượng tượng trưng cho sự ngọt ngào, tại sao chúng ta không nghĩ rộng hơn, ngày này cũng là ngày thể hiện tình yêu đối với bố mẹ, người thân, hay cả vật nuôi, thú cưng của bạn.
1. Mở rộng suy nghĩ
Hiện nay với cuộc sống nhộn nhịp không ít bạn trẻ không có nhiều thời gian để tìm kiếm cho mình một tình yêu, vì vậy họ chọn cách nuôi thú cưng như chó, mèo để yêu thương và chăm sóc thì ngày này họ cũng sẽ thể hiện tình cảm đó với những món quà dành cho thú cưng. Đây có thể là bước đi mang tính khác biệt cho ý tưởng của bạn là tạo ra sản phẩm đối tượng khách hàng này, ví dụ như các món đồ chơi, thức ăn dành cho vật nuôi hình trái tim, một vài vật lưu niệm như áo gối, chăn …
2. Khách hàng không thể từ chối sản phẩm của bạn
Valentine’s Day khoảnh khắc của sự sáng tạo với những sản phẩm và mẫu quảng cáo tiếp thị lôi cuốn, hãy hành động trước khi đối thủ của bạn nhìn thấy 2 gợi ý này:
- Bắt đầu một dòng sản phẩm Ngày Valentine: giới hạn thời gian được mua
- Tạo một hướng dẫn quà tặng: Giúp khơi dậy trí tưởng tượng mua hàng trong ngày lễ tình nhân và đưa ra quyết định cùng với hướng dẫn quà tặng theo chủ đề .
- Cung cấp một món quà cho khách hàng: Ví dụ như voucher mã giảm giá 20%, 50% hoặc free ship cũng sẽ kích thích nhu cầu mua sắm.
- Tạo một dòng sản phẩm dành cho ngày và đêm: như cặp áo gói màu đen với màu vàng nổi bật.
- Cung cấp cặp tranh treo tường: khơi gợi kỉ niệm ngày lễ tình nhân 14 tháng 02
- Cập nhật: mô tả chi tiết sản phẩm và thêm từ khóa áp dụng cho sự kiện bán hàng ngay trên website cửa hàng online của bạn. Khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm quà tặng ngày Valentine của bạn thông qua các từ khóa này. Nếu bạn chưa website có thể liên hệ với PutaDesign để xây dựng và thiết kế trang web bán hàng online chuyên nghiệp tại đây
- Tạo một chiến dịch quảng cáo tiếp thị thông qua email theo chủ đề: Khi bạn đã chuẩn bị các ưu đãi, khuyến mãi, hãy bắt đầu cho khách hàng biết chiến dịch của bạn ngay đi, lưu ý hãy tạo ra tiêu đề hot, kích thích khách hàng click truy cập.
Đọc nhanh: Cần tránh những cách suy nghĩ sai về tiếp thị bằng nội dung
3. Xem Ngày Valentine như một cơ hội để vui chơi và tương tác
Việc tiếp thị truyền thông không chỉ đơn thuần qua email mà phải được quảng bá trên nhiều kênh khác, và mạng xã hội là một kênh cực kì chất lượng và phổ biến nhanh nhất đến với người mua sản phẩm, nhưng hãy khéo léo dẫn dắt khách hàng bằng những trò chơi mang tính giải trí để tăng sự tương tác, hãy để họ tự khám phá và nói lên nhu cầu của mình.
- Chạy một cuộc thi ảnh Instagram, facebook: chủ đề vị ngọt tình yêu, người chơi sẽ sử dụng sản phẩm của bạn để chụp ảnh, và gửi ảnh lên fanpage của bạn để cho khán giả bình chọn bức ảnh đẹp nhất đoạt giải.
- Mời khán giả chia sẻ những câu chuyện về tình yêu: bình chọn câu chuyện hay và ý nghĩa nhất để đoạt giải
- Tạo cuộc thăm dò ngày lễ tình nhân: Không mất quá nhiều thời gian để khách hàng đánh giá nhưng bạn sẽ biết được nhu cầu về sản phẩm quà tặng cho ngày Valentine như thế nào
4. Nhắc nhở, kêu gọi tình yêu người độc thân?
Đa phần mọi người thường chỉ nghĩ đến những người mình yêu trong ngày này nhưng đã lãng quên số đông người độc thân, và ngày Valentine’s Day sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ có thể tìm kiếm tình yêu đích thực của mình để xoa tan sự nhạt nhẽo.
5. Tham gia, tổ chức từ thiện thiện nguyện
Ngày lễ tình nhân là cơ hội để trao yêu thương thể hiện tình cảm với những người xung quanh. Góp một phần lợi nhuận sau khi bán sản phẩm vào một tổ chức từ thiện.
6. Truyền tải thông điệp hài hước qua chính logo thương hiệu
Hãy tiếp tục tạo ra sự ấn tượng trong mắt khách hàng bằng chính logo thương hiệu của bạn ngay chính trên trang web, hãy nghĩ nhiều ý tưởng hơn khi tiến hành thiết kế website ấn tượng trong mắt khách hàng. Thay đổi ảnh bìa của trang Facebook thành một hình ảnh theo chủ đề từ sản phẩm bạn đang triển khai.
Đọc nhanh: Bạn đã tận dụng triệt để Internet cho việc kinh doanh ?
Nguồn: Google Doodles
7. Khách hàng không thích sử lãng mạng trong ngày Valentine’s Day
Valentine’s Day ngày tình nhân ngọt ngào lãng mạng, tuy nhiên cũng có nhiều khách hàng lại không thích sự lãng mạng, họ muốn Valentine thực tế hơn thay vì những món quà tặng, vậy hãy kết hợp ngay với 1 dịch vụ nào đó ví dụ như mua socola tại cửa hàng abc bạn sẽ được khuyến mãi ngay 1 voucher giảm 20% tại nhà hàng xyz, kiểu như thế, đừng bỏ một đối tượng khách hàng nào, vì họ là nguồn doanh thu không tệ.
Kết luận:
Như bạn đã thấy ngày Valentine’s Day 2020 không có bất kì giới hạn nào, đó có thể là buổi hẹn hò xem phim, hay một món quà nhỏ với những viên socola, hãy một buổi tối lãng mạng cùng người yêu và thú cưng, hãy chọn và phân khúc đối tượng khách hàng của mình bằng 7 tưởng tiếp thị siêu chất này nhé, nếu bạn có thêm ý tưởng nào mới mẻ hãy bình luận bên dưới, chúng ta cùng thảo luận.