Trước đây có thể bạn kinh doanh tốt mà không cần đến quảng cáo marketing online, tuy nhiên điều đó đã không còn đúng khi hiện nay người dùng đã sử dụng internet nhiều hơn và đặc biệt mạng xã hội khi muốn tìm kiếm dịch vụ hay sản phẩm.
- Xu hướng 2017 Thiết kế web chuẩn SEO tiếp tục nở rộ
- Đã chọn ngành môi giới bất động sản thì không thể thiếu website
- Giá trị trang web mang lại là vô tận nếu bạn biết tận dụng triệt để
Đa phần mọi người, đặc biệt là các nhà kinh doanh trẻ, “nếu không xuất hiện trên mạng online trực tuyến thì không tồn tại”. Vì vậy đừng hỏi “tôi có nên làm quảng cáo marketing online ?” mà là “tôi nên quảng cáo marketing online ở đâu ?”
Mạng xã hội Facebook là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn có nên chọn 100% quảng cáo của mình từ Facebook, bỏ qua các hình thức quảng cáo khác khi so sánh với đối thủ . Sau đây là 10 ưu khuyết điểm bạn nên xem qua để có quyết định đúng.
Ưu điểm (lớn nhất)
Với hơn 70 % người dùng internet sẽ có một tài khoản Facebook, và hơn một nửa trong số đó thường xuyên sử dụng website từ công ty thiết kế web. Trong khi số người sử dụng Twitter là chỉ bằng một nửa so với số đó. Hơn nữa, Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển, trong khi con số tăng trưởng Twitter vẫn giậm chân tại chỗ trong vòng hơn một năm. Nói cách khác, Facebook hiện là mạng xã hội là lớn nhất và nó vẫn sẽ tiếp tục là như vậy trong một thời gian nữa. Điều đó có nghĩa là Facebook đã thâm nhập sâu xa hơn hầu hết các mạng xã hội khác. Bạn có thể tiếp cận được mọi người ở mọi lứa tuổi…
Khuyết điểm: không còn hot
Như đã nói, làm sao mạng xã hội này có thể tiếp tục hot khi người dùng hiện nay là trẻ em, người lớn tuổi, hàng ngày họ đăng các status, video nhạy cảm như một thú vui để xả stress, đôi lúc gây phiền phức đến những tài khoản đã kết bạn. Giờ hãy nhìn vào Pinterest, Snapchat và Instagram, đó là nơi dành cho những người trưởng thành kết nối cộng đồng. Vì vậy nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến các khách hàng trẻ tuổi thì Facebook không phải sự lựa chọn.
Xem thêm: Chọn kinh doanh Online với website hay facebook cho năm 2017
Ưu điểm: phát triển nền tảng quảng cáo
Facebook đã thực hiện quảng cáo được một thời gian. Điều đó có nghĩa là họ đã hoàn thiện được nhiều công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng cáo trên facebook nhắm đúng vào những người mà họ muốn, cũng như tìm hiểu về các đối tượng được thống kê. Nó cho phép các chủ doanh nghiệp dễ dàng chỉnh sửa các thông điệp của họ và những người mà họ đang nhắm đến mà không cần một sự hiểu biết sâu sắc về việc làm thế nào để phân tích ý nghĩa của các con số.
Nhược điểm: Đây là một mạng xã hội, không phải trang web kinh doanh
Hầu hết mọi người sử dụng Facebook vì lý do xã hội và không phải tất cả những gì liên quan đến các doanh nghiệp đều có trên đó. Điều này có nghĩa là trừ khi bạn tạo ra những nội dung hấp dẫn so với các đối thủ khác thì tỷ lệ mà bạn thành công mới cao hơn.
Ưu điểm: Bạn không cần tới một trang web
Bởi vì hầu hết mọi người đều ở trên Facebook khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo sẽ thuận lợi hơn, do đó bạn không cần phải dùng đến quá nhiều trang web. Tuy nhiên với kinh doanh online bạn không nên bỏ qua bất cứ hình thức marketing nào hãy sẵn sàng xây dựng website thương hiệu để bạn sẽ được khách hàng nhớ đến khi có nhu cầu tìm kiếm.
Nhược điểm: có rất nhiều tài khoản giả
Theo thống kê từ Facebook, số lượng 83 triệu tài khoản giả là một con số đáng kể. Và mặc dù Facebook đã làm việc chăm chỉ để thoát khỏi số tài khoản này, nhưng đây không phải là một vấn đề đơn giản. Những tài khoản này nhấp chuột giả, thích giả và tiêu tốn số tiền tiếp thị của bạn mà không thực sự tạo ra lợi nhuận. Hơn nữa một số doanh nghiệp không tiếp cận được đối tượng dự định trong kế hoạch của họ. Nhược điểm này đang được Facebook tiếp tục cải thiện trong thời gian tới.
Ưu điểm: Nút like ở khắp mọi nơi
Và khi bất kỳ ai nhấp vào chúng thì facebook đều có thể đo lường, tính toán và thống kê số lượng người dùng khi có tác động. Trong thực thế chỉ có Google và Facebook có thể nói rằng họ biết nhiều về khách hàng tiềm năng. Và rõ ràng bạn đang quảng cáo trên đó phải không? Khi bạn đang quảng cáo trên Facebook, bạn đã có quyền truy cập vào những thông tin đó để nhắm chính xác và mục tiêu khách hàng của mình.
Khuyết điểm: Tốn nhiều thời gian
Để quản lý doanh nghiệp của bạn trên facebook bạn phải đăng nhập hàng ngày để trả lời các bình luận, hiển thị các hoạt động. Đó là một gánh nặng lớn với nhiều người đang cố gắng điều hành một doanh nghiệp. Tất nhiên có vài người trong số chúng ta giỏi trong việc kết bạn và hoạt động xã hội, thậm chí cả là trên mạng trực tuyến khác. Tuy nhiên, với những người khác, đó lại cả là một nhiệm vụ cần thêm vào sau một loạt công việc phải làm khác.
Xem thêm: thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn seo
Ưu điểm: Nội dung của bạn sẽ được vô cùng quan tâm
Thông qua phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, nội dung của bạn có thể đến được người dùng không chỉ với những đối tượng mà bạn dự định ban đầu mà có thể tiếp cận tới hàng ngàn, hàng triệu người nếu có thể tạo ra hiệu ứng. Nhưng để làm được không phải là dễ dàng. Bởi để tạo được hiệu ứng tốt cần có kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nhưng thực tế quảng cáo Facebook thực sự rất có giá trị.
Khuyết điểm Tỷ lệ chuyển đổi thấp
Tỷ lệ số lần nhấp chuột dựa vào quảng cáo là khá thấp, trong khoảng từ 0,18% đến 0,36% trên toàn cầu. Nói cách khác chỉ có 1 người nhấp chuột xem bạn nói gì trong từ 250-500 người nhìn thấy quảng cáo trên facebook của bạn.
Kết luận
Trên đây là 10 ưu khuyết điểm từ việc sử dụng cho đến quảng cáo Facebook, có lẽ bạn đã đánh giá được phần nào tuy nhiên Facebook đang là mạng xã hội hot nhất toàn cầu, dù bạn muốn hay không cũng nên hiện diện trên đó để kết nối cộng đồng và tăng khả năng xuất hiện doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng các hình thức quảng cáo khác như trang mạng xã hội khác hay website chẳng hạn, bạn nên đọc qua Kinh doanh với website giá 0 đồng tại sao không ?
Chúc bạn thành công !