Support 24/7: 0258 3512 272 - 0935 542 260 Email: info@putadesign.vn - putadesigns@gmail.com

Puta blog

Cập nhật tin tức công nghệ Web
  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Kinh doanh
  4. Nên sử dụng Facebook hay Website để kinh doanh online hiệu quả

Nên sử dụng Facebook hay Website để kinh doanh online hiệu quả

Hiện nay tại Việt Nam cơn sốt kinh doanh mạng trực tuyến tại nhà bằng facebook đang diễn ra khá phổ biến và rầm rộ mà ai cũng có thể kinh doanh, từ bà mẹ bỉm sữa ở nhà nuôi con nhỏ đến những ông bố hay những bạn trẻ đều có thể là chủ fanpage hay facebook, và kinh doanh đa dạng tất cả các mặt hàng từ hàng ăn uống đến áo quần thời trang, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm… và cả những mặt hàng xách tay từ nước ngoài. Điều đó cho thấy có hàng triệu cá thể sử dụng facebook cho công việc kinh doanh thay vì sử dụng website như các doanh nghiệp lớn.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Facebook có hoàn toàn thay thế cho website trong kinh doanh online hay không ?

Kinh doanh bằng mạng truyền thông xã hội tiềm ẩn nhiều rủi ro vì :

– Facebook là trang mạng cá nhân, nhiều chủ tài khoản chỉ muốn dùng để chia sẻ những thông tin, hình ảnh, những quan niệm sống và những sự kiện hàng ngày cho bạn bè, người thân ở nơi xa nhằm kết nối tình cảm. Không phải ai cũng muốn bị làm phiền bởi những quảng cáo và những hoạt động thương mại trên trang cá nhân của họ. Chính vì thế những đối tượng này sẽ không bao giờ là khách hàng tiềm năng của bạn.

 Không phải khách hàng nào cũng biết sử dụng mạng xã hội, nếu bạn chỉ chú trọng vào marketing trên facebook thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng không sử dụng Facebook.

– Mạng xã hội là nơi “xô bồ”, không thể hiện được rõ sự chuyên nghiệp và khách hàng không thể nhìn ra được một cách tổng quát nhất về tất cả sản phẩm của bạn cũng như những đường lối chính sách hoạt động của công ty. Từ đó không tạo được độ tin tưởng và uy tín cho nhiều khách hàng.

– Mạng xã hội sẽ làm hạn chế những tính năng và không cho ta vượt qua những giới hạn về các điều khoản mà họ đặt ra. Điều này sẽ gây nhiều bất lợi cho người sử dụng khi những điều khoản này thay đổi và làm bạn bị động khi phương tiện duy nhất bạn có để kinh doanh là facebook.

Từ đó ta nhận thấy được, để lựa chọn kinh doanh bằng mạng facebook hoặc website là không hợp lý. Vì khách hàng cần nhiều sự lựa chọn cho sản phẩm mà họ mua từ thương hiệu cho đến chất lượng sản phẩm đó. Chính vì thể một trang Fanpage là hoàn toàn không đáng tin cậy, khách hàng cần biết rõ hơn về nguồn gốc sản phẩm đó, do đơn vị nào phân phối, sản phẩm đó có thật sự tốt và an toàn hay không? Vô số câu hỏi đặt ra từ khách hàng và bạn phải giải đáp được thì khách hàng đó mới trở thành khách hàng thân thiết với bạn được.

Vậy thì một trang website thiết kế chuyên nghiệp có bộ nhận dạng thương hiệu từ logo, màu sắc chủ đạo đến bố cục đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về bạn. Sau đó là những thông tin liên hệ rõ ràng, cụ thể, và cuối cùng khách hàng cần những thông tin sản phẩm một cách chi tiết nhất, hình ảnh sắc nét, đi đôi với những chính sách bán hàng, giao hàng, đổi trả… và khuyến mãi hấp dẫn sẽ tạo được lòng tin tuyệt đối cho khách hàng khi đến với cửa hàng online của bạn.

Bên cạnh đó, nền tảng mạng xã hội với những tiện ích không thể chối cãi sẽ là một phương tiện hỗ trợ, bổ sung cho việc phát triển thương hiệu của bạn trên internet và đẩy nhanh đơn hàng.

Tuy nhiên để nói facebook là phương tiện thay thế hoàn toàn cho website thì không đúng vì bạn sẽ gặp những giới hạn và dễ dàng bị mất tài khoản cũng như phản tác dụng đối với nhiều khách hàng.

Kết hợp để hiệu quả hơn

Việc tích hợp link mạng xã hội trên website và ngược lại sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn cho việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tin tức mới nhất, cũng như thể hiện đây là một địa chỉ đáng tin cậy, làm tăng tính liên kiết, tăng lưu lượng truy cập website giúp khách hàng có sự trải nghiệm nhất quán và quan trọng hơn hết là tăng sự chuyên nghiệp và độ tin tưởng.

Thường xuyên cập nhật nội dung lên website và facebook với những nội dung giống nhau để đạt được hiệu quả và khả năng tiếp cận cao nhất với khách hàng mọi lúc mọi nơi và trên mọi phương tiện. Đây sẽ là chiến lược kinh doanh hiệu quả và ổn định nhất.