Support 24/7: 0258 3512 272 - 0935 542 260 Email: info@putadesign.vn - putadesigns@gmail.com

Puta blog

Cập nhật tin tức công nghệ Web
  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Thương hiệu
  4. Đừng sợ bị đánh cắp, hãy học cách bảo vệ thay vì dừng lại

Đừng sợ bị đánh cắp, hãy học cách bảo vệ thay vì dừng lại

Bạn là người đam mê sáng tạo, thích những điều mới lạ như các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp, nhưng bạn ngần ngại chia sẻ khi sợ rằng người khác đánh cắp những ý tưởng đó, bạn phải mất nhiều thời gian để sáng tạo nhưng lại là người về sau khi tự biến mình thành bản sao của một ai đó. Đây quả thật là một vấn đề nan giải ở Việt Nam chúng ta về tình trạng đánh cắp sự sáng tạo, nhưng không vì thế mà bạn không mạnh dạng tiếp tục, vậy tại sao không học cách bảo vệ thay vì dừng lại.

dung-so-bi-danh-cap-hay-hoc-cach-bao-ve-thay-vi-dung-lai

Trong bất kì lĩnh vực nào cũng vậy, đặc biệt về sự sáng tạo như thiết kế website, marketing chẳng hạn rất dễ bị đánh cắp ý tưởng khi hàng ngày bạn dành nhiều thời gian để sáng tạo nên các bản vẽ, dự án, nhưng khi sản phẩm của bạn được bật mí ngay lập tức sẽ bị rất nhiều người copy.

Nên nhớ rằng ý tưởng sáng tạo không thể thiếu cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp, để thực sự thành công bạn cần phải có ý tưởng độc đáo, lạ mà chưa ai từng nghĩ ra, và phát triển nó để có được kết quả tốt nhất. Nếu bạn sợ bị đánh cắp và không phát triển ý tưởng đó, hoặc dừng lạị, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không thể thành công.

Đánh cắp nội dung, ý tưởng

Hiện trạng copy, đánh cắp nội dung ý tưởng ở Việt Nam khá phổ biến, đặc biệt là những người làm kinh doanh, họ luôn dõi theo đối thủ của mình, có gì mới, có gì hay là họ bắt đầu sao chép những điều mới đó về áp dụng vào các bản kế hoạch. Nhưng về lâu dài thì điều đó sẽ làm cho đối thủ của bạn chỉ biết theo sau người khác về mặt ý tưởng, mà làm mai một đi sự sáng tạo của chính họ.  Hãy nên nhớ “người khác chỉ có thể đánh cắp mầm chứ không thể đánh cắp cây đã có quả”

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu bằng website tại sao không?

Không ngại sáng tạo và chia sẻ

dung-so-bi-danh-cap-hay-hoc-cach-bao-ve-thay-vi-dung-lai2

Một nhà marketing thành công không ngại sáng tạo và trình bày ý tưởng với tất cả mọi người, nếu nó thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp mình, nói đến ý tưởng thì đó mới chỉ là sự hình thành chứ chưa hoàn thiện và cần thời gian để mọi thứ có kết quả, nếu một ai đó đã bắt đầu lên kế hoạch đánh cắp ý tưởng của bạn thì cũng đừng nên quá lo lắng về điều đó, có thể họ sẽ biết được hướng đi nhưng để thực hiện được theo chiều hướng phát triển ý tưởng thì rất khó.

Học cách bảo vệ thay vì dừng lại

Bạn sợ người khác copy ý tưởng kinh doanh, hay nội dung bài viết, bạn cảm thấy buồn, chán nản và muốn dừng lại, nếu bạn có suy nghĩ đó thì đừng làm kinh doanh nữa, chính sự e ngại đó của bạn mà đã chôn vùi đi những sự sáng tạo độc đáo có khả năng thành công cao, thay vì sợ tại sao bạn không tự học cách bảo vệ những ý tưởng, những tài sản vô giá, các sản phẩm trí tuệ như thế.

Bảo vệ ý tưởng, nội dung bằng cách nào ?

Trước hết nếu bạn đã có ý tưởng về một lĩnh vực nào đó hãy cứ mạnh dạng phát thảo ra bằng các sản phẩm cụ thể như bản vẽ hay các dự án… sau đó gửi đến sở hữu trí tuệ đăng ký bản quyền, tất nhiên sẽ tốn chi phí nhưng bạn sẽ được pháp luật bảo vệ, vì nếu ý tưởng mà không cụ thể bằng sản phẩm nào đó thì không ai có thể bảo vệ bạn. Đối với nội dung hay bài viết trên website cũng thế, bạn có thể viết sau đó gửi đến công cụ submit từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…để xác nhận rằng bài viết đó chính là bài viết gốc, hoặc bạn cũng có thể đăng ký DMCA để được bảo vệ bản quyền tốt hơn.

Với tất cả các sản phẩm trí tuệ đều được bảo vệ bởi pháp luật, cho nên bạn đừng ngần ngại sáng tạo vì điều đó làm cho nền kinh tế phát triển, đặc biệt là doanh nghiệp của bạn.