Puta blog

Cập nhật tin tức công nghệ Web

Tiếp thị Mobile Marketing sẽ càng hot hơn trong năm 2017

Đầu những năm 2000 các thiết bị công nghệ như desktop, laptop được nhiều người sử dụng, tuy nhiên về sau này với sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ cho ra đời những chiếc điện thoại smartphone, máy tính bảng nhỏ gọn, với các tính năng vô cùng vượt trội, đặc biệt là sự tiện lợi khi sử dụng. Cũng chính từ đó các hình thức quảng bá truyền thông với mobile marketing đang ngày càng phát triển, được các chủ doanh nghiệp triển khai. Những chia sẻ thiết thực sau đây, sẽ giúp bạn nhận thấy tầm quan trọng của mobile marketing.

tiep-thi-bang-mobile-marketing-se-cang-hot-hon-trong-nam-2017-2

1. Tại sao Mobile marketing phát triển ?

Đơn giản vì người dùng smartphone tăng đáng kể so với những năm trước đây. Theo số liệu thống kê thu thập bởi Dazeinfo, đã có 1,13 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trong năm 2012. Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh tăng với con số khổng lồ 27,1% trong năm 2013. Và dự kiến vào năm 2017 sẽ là 1,43 tỉ người. Với những thống kê đáng nể đó thì Smart phone chính là nền tảng tuyệt vời để tiếp thị trên điện thoại phát triển.

2. Người dùng ngày càng thích Smart phone

Với một chiếc smartphone nhỏ gọn, bạn có thể sử dụng nhiều thao tác như viết văn bản, checkmail, chat, xem phim, lướt web …không khác gì một chiếc máy tính để bàn công kềnh. Với những tiện lợi như thế thì đồng nghĩa với người dùng tăng lên, điều đó cho thấy Smart phone chắc chắn đã đang và sẽ trở thành thiết bị số thông minh và thân thiện với người dùng hơn là một chiếc máy tính.

3. Nhỏ gọn và tiện lợi sử dụng nhanh chóng

Với một chiếc Smart phone nhỏ gọn, bạn có thể để cạnh giường khi đi ngủ, sử dụng khi đi du lịch hoặc thậm chí là chơi game khi đi vệ sinh. Nhưng với một chiếc máy tính xách tay thì dường như mọi chuyện lại đang trở nên khó khăn hơn do sự cồng kềnh và thời gian đóng tắt máy chậm.

tiep-thi-bang-mobile-marketing-se-cang-hot-hon-trong-nam-2017-3

4. Smart phone rẻ hơn so với bạn nghĩ

Trung bình một chiếc máy tính xách tay có giá thành khoảng 12 triệu, nhưng với một nửa số tiền đó bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc smart phone có đầy đủ những chức năng như một chiếc máy tính. Đây là một trong nhiều lý do tại sao điện thoại thông minh đang trở nên phổ biến như vậy.

5. Cập nhật ứng dụng liên tục

Bạn có biết cứ một ứng dụng dành cho windows ra đời thì sẽ có 10 ứng dụng tương tự dành cho Android và iOS được phát hành. Những ứng dụng trên điện thoại có thể được tải trên App Store (với iOS) hoặc Play Store (với Android) mà không sợ bị nhầm lẫn với các liên kết lừa đảo. Nhưng với máy tính, khả năng bạn down phải những ứng dụng lỗi hay click vào các đường link không an toàn là rất cao. Nên người sử dụng máy tính cũng rất đề phòng khi tải các ứng dụng còn với điện thoại mọi người có thể tải về những ứng dụng có thể hoàn toàn không dùng đến nhưng vẫn để đấy cho vui. Do vậy, thị trường tiếp thị trên điện thoại di động đang rất mở rộng và có nhiều tiềm năng để đầu tư.

6. Sms Mobile Marketing ý tưởng không tồi

Thông qua sự phát triển của Internet, quảng cáo bằng tin nhắn sms văn bản có thể không còn hiệu quả. Nhưng đừng bao giờ bỏ qua phương pháp quảng cáo truyền thống này. Với một nhà kinh doanh thì marketing với hình thức nào đi chăng nữa cũng nên áp dụng, vì đối tượng khách hàng cũng có khả năng phản hồi tin nhắn của bạn.

Những phân tích ở bài viết trên cho thấy tầm quan trọng của việc tiếp thị mobile marketing đã đang và sẽ phát triển hơn nữa trong năm 2017, vấn đề là bạn tiếp thu cũng như phát triển ý tưởng thế nào để có khách hàng tiềm năng trong tương lai.