Puta blog

Cập nhật tin tức công nghệ Web

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản không bao giờ trượt ngã

Kinh doanh bất động sản là một nghề hái ra tiền, nhưng rủi ro cũng không phải dạng vừa. Mặt khác giá trị tài sản trên mỗi hợp đồng bất động sản thường khá lớn, nếu không tính toán cẩn thận, người đầu tư bất động sản rất dễ gặp khốn đốn thậm chí trắng tay, hoặc rơi vào vòng lao lý. Trong bài viết này, hãy cùng Puta Design đi tìm hiểu những gì đang diễn ra xung quanh thị trường bất động sản và chúng ta cần rút ra những bài học kinh nghiệm gì để kinh doanh bất động sản không bao giờ trượt ngã.

Đánh giá thật kỹ dự án bất động sản định đầu tư

Càng đánh giá chi tiết bạn càng loại bỏ được nhiều rủi ro gặp phải. Để đánh giá một dự án bất động sản, hãy bắt đầu từ vị trí, sau đó đến tham khảo giá và cuối cùng là tìm hiểu kỹ tính pháp lý của dự án này.

Định lượng giá trị dự án bất động sản

Việc đánh giá chính xác giá trị của dự án bất động sản là một việc hết sức quan trọng, vì chỉ khi lựa chọn một dự án bất động sản có vị trí tốt bạn mới có cơ hội dễ sinh lời, hoặc dự án không bao giờ bị đóng băng. Theo kinh nghiệm từ những chuyên gia bất động sản chúng ta chỉ nên chọn những dự án không cách khu vực đô thị quá 10km, và bắt buộc nên tìm những khu có hạ tầng xã hội tốt như gần bệnh viện, trường học, các trung tâm thương mại, công viên, các dịch vụ công cộng… Đây sẽ là những điểm cực kỳ thu hút những người đi mua/thuê nhà ở, và ngay cả khi nhu cầu thị trường đi xuống, bạn vẫn có thể bán được dự án để thu hồi vốn.

kinh-nghiem-kinh-doanh-bat-dong-san-khong-bao-gio-truot-nga

Một điểm nữa là cần tìm hiểu sâu sắc không gian sống ở khu vực bạn đầu tư, lịch sử căn hộ, cộng đồng dân cư xung quanh, các định vụ có thuận tiện, yếu tố phong thủy như thế nào… Càng chi tiết, càng cụ thể bao nhiêu càng tốt cho bạn.

Còn nhớ giai đoạn những năm 2008 – 2010, khi giá nhà đất tăng mạnh, đặc biệt là các khu vực như Sóc Sơn, Ba Vì, Mê Linh, Hà Đông, Từ Liêm…đã thu hút không ít các nhà đầu tư hùn vốn, nhưng đến khi cơn sốt nhà đất giảm nhiệt thì một số dự án đã trở thành mồ chôn vốn của khá nhiều người. Những dự án Từ Liêm, Hà Đông tuy cũng lao đao khi thị trường bão hòa, nhưng nhờ sở hữu vị trí đắc địa nên vẫn giao dịch tốt.

Khi đầu tư kinh doanh bất động sản, bạn cần thăm dò và nắm bắt giá thị trường rõ ràng, điều này sẽ tránh khỏi việc mua “hớ” dẫn đến đầu tư thua lỗ. Nhiều người thường chỉ suy nghĩ đơn giản, cứ mua về và chờ thời gian giá sẽ tự tăng lên, nhưng chính bản thân họ cũng không biết bao giờ mới tăng. Vậy nên cần phải biết mặt bảng giá chung của khu vực bất động sản định đầu tư và cố gắng tìm kiếm những dự án có giá thấp hơn giá sàn, điều này sẽ giúp bạn sinh lời ngay lập tức.

Tìm hiểu kỹ tính pháp lý

Vì sao cần tìm hiểu kỹ tính pháp lý của khu vực bạn đầu tư? Điều này sẽ tránh được hàng tá các rủi ro về sau: Sổ đỏ không hợp lệ, mảnh đất bạn đầu tư đang trong diện tranh chấp/diện quy hoạch, hoặc đang nợ thuế… Rất dễ bị thiệt về sau.

Kinh doanh bất động sản như thế nào?

Ở 2 bước trên bạn đã có thể tìm hiểu rõ ràng lịch sử, định giá căn hộ mà mình mua. Vậy khi mua được rồi thì bán thế nào đây, bạn sẽ tìm kiếm khách hàng ở đâu? Ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, chúng ta đều có nguồn khách hàng rất đa dạng, nếu biết cách khai thác đúng kênh. Dưới đây là những kênh tìm kiếm khách hàng mà bạn có thể áp dụng:

Đăng tin rao bán bất động sản trên những trang rao vặt

Có rất nhiều trang đăng tin bất động sản, từ miễn phí đến mất phí để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên sàng lọc và chọn khoảng 20 group tốt nhất để sử dụng. Cách sàng lọc như sau: Bạn thực hiện gõ 1 cụm từ khóa bất kỳ có liên quan đến bất động sản (Ví dụ như ‘bán Vinhome Liễu Giai’) lên Google. Những kết quả nào đang hiện đầu tiên thì đó là những website SEO tốt , chúng ta chỉ cần lưu lại và lần lượt đăng ký tài khoản đăng tin. Chú ý nên đăng tin đúng chuyên mục, và đều đặn hàng ngày.

Chạy quảng cáo

Thông thường chạy quảng cáo bất động sản mọi người hay chọn Google Ads. Nếu có chi phí và muốn chủ động tìm kiếm khách hàng bạn có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm với nó thì rất khó để bạn tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công. Lúc này bạn có thể nhờ sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia quảng cáo Google, họ sẽ giúp bạn có được một chiến dịch thu về nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Tiếp thị truyền thống

Sử dụng các hình thức như phát tờ rơi, quảng cáo tại các khu trung tâm thương mại,những khu vực văn phòng, hay khu dân cư đông đúc. Cố gắng tạo nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn giúp kích cầu người mua và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Thiết kế website bất động sản

Nếu kinh doanh bất động sản là nghề của bạn thì nhất thiết cần phải có một website bất động sản cho riêng mình. Vì sao lại vậy? Bất kể một dự án nào khi mở bán bạn cũng cần có thông tin rõ ràng về nó, bao gồm: Các tiện ích căn hộ, hình ảnh chi tiết khu dự án… Và để làm SEO, hay chạy quảng cáo nhất định bạn cũng cần phải có một website.