Support 24/7: 0258 3512 272 - 0935 542 260 Email: info@putadesign.vn - putadesigns@gmail.com

Puta blog

Cập nhật tin tức công nghệ Web
  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. PR & Marketing
  4. 5 dạng bài viết tăng traffic website bạn nên đọc qua

5 dạng bài viết tăng traffic website bạn nên đọc qua

Sở hữu một website có nhiều lưu lượng truy cập là thành công của một quá trình bởi nhiều yếu tố, tuy nhiên có thể nói khách hàng hay độc giả ở lại và quay lại với website của bạn nhiều lần, thành công này có sự đóng góp không nhỏ từ nội dung mà điển hình là các bài viết lôi cuốn, bổ ích.

5-dang-bai-viet-tang-traffic-website-ban-nen-doc-qua.

Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng việc viết nội dung cho trang web là không cần thiết, có thể đi copy từ nơi khác và đăng lên website của mình, điều đó không hẳn đã tốt bởi vì thông tin đó sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần, làm cho độc giả cảm thấy nhàm chán khi vào trang web của bạn, điều đó là đương nhiên nếu là bạn, bạn cũng cảm thấy không hứng thú khi thông tin này mình đã đọc qua rồi.

Nội dung trong một bài viết tiếp thị marketing sẽ được trình bày bởi bất cứ điều gì, giúp độc giả có thể hiểu được toàn bộ những gì mà người viết muốn truyền tải, đó có thể là bài viết, hình ảnh hay video …

Với việc Google đang ngày càng thay đổi hướng đến nội dung nhiều hơn thì việc giữ cho mọi thứ luôn tươi mới, thu hút độc giả càng làm cho trang web của bạn có nhiều traffic, và traffic như thế hoàn toàn tự nhiên sẽ giúp website được Google đánh giá cao.

Hãy viết nội dung mang tính chất kích thích, tò mò, hoặc dạng chia sẻ để thu hút tăng sự tương tác giữa độc giả và bài viết thông qua các hình thức chia sẻ, comment, like … sự tương tác mang nhiều ý nghĩa về việc nội dung mà bạn viết quá hấp dẫn. Bài viết này chia sẻ 5 dạng bài viết tăng traffic tốt cho website hãy đọc và áp dụng vào các bài viết tiếp thị của mình.

1. Chủ đề cảm xúc (tình cảm)

Với bài viết mang tính chất cảm xúc tình cảm, bạn phải có lối viết lôi cuốn bằng chính sự trải nghiệm bản thân và chia sẻ với nhiều người mong nhận được sự đồng cảm, đồng tình. Khi độc giả cảm nhận được câu chuyên, nội dung từ chính bài viết này sẽ có nhiều sự tương tác hơn, như like, chia sẻ hay phản hồi. Hiện nay những loại bài viết cảm xúc đang được rất nhiều tác giả chọn để phát triển như các trang báo mạng nói về chủ đề vợ chồng, hay góc nhìn cuộc sống, blog chia sẻ … nhận được nhiều sự ủng hộ.

2. Infographics (Hình ảnh mang tính chất thông tin)

5-dang-bai-viet-tang-traffic-website-ban-nen-doc-qua2

Trên thế giới có khá nhiều trang web nổi tiếng về chủ đề hình ảnh như Pinterest, Flick, Instagram … Đây là những trang web cho upload ảnh dạng infographic, khi truy cập vào bạn sẽ cảm nhận được nội dung của từng bức ảnh mà tác giả ngầm truyền tải.

Chi phí để tạo ra Infographics sẽ tùy thuộc vào chất lượng và cách trình bày là phức tạp hay đơn giản. Do đó, người dùng có thể tìm cho mình những Infographics hoàn toàn miễn phí hoặc cần trả phí nếu muốn có một bức tranh mô tả chi tiết và hấp dẫn. Nếu trong bài viết có thêm phần inforgraphics, chúng sẽ là một trong những cách tốt nhất để hướng người đọc truy cập đến trang web của bạn. Tại sao lại như vậy? Vì một infographic hoàn toàn có thể chia sẻ được trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, như Pinterest và Tumblr.

Inforgraphics không chỉ có tiềm năng lan truyền trên các kênh xã hội, mà chúng còn được blogger sử dụng để viết bài mới hoặc hỗ trợ bài viết hiện có. Điều này có thể dẫn đến lưu lượng truy cập tăng cao, và tạo ra nhiều liên kết đến trang web của bạn (điều này rất tốt cho việc SEO trang web). Việc cần làm bạn tạo nên nội dung thật hấp dẫn để đặt vào bên trong các infographics để các nhà thiết kế có thể lên ý tưởng và design.

3. Chia nhỏ tiêu đề bài viết và tập hợp thành danh sách

Hầu hết tất cả độc giả khi đọc một bài viết bất kỳ, sẽ không đọc toàn bộ cả bài từ trên xuống mà thường có xu hướng chỉ lướt qua các tiêu đề chính. Để có thể hiểu sơ về nội dung đang nói đến vấn đề gì từ đó sẽ có ấn tượng với bài viết hơn. Nếu bài viết thực sự hay, hấp dẫn, lôi cuốn thì sau khi đọc xong họ sẽ chia sẻ cho mọi người. Vì vậy, để độc giả dễ hiểu và nhanh chóng cảm nhận được bài viết, hãy tạo một danh sách các bài viết đơn giản, ngắn gọn với các tiêu đề hấp dẫn. 

4. Nghiên cứu các Case

Với số lượng lớn các nội dung được sản xuất hàng ngày, hoặc thậm chí hàng giờ, chúng đang trở nên hỗn độn, nếu không được sắp xếp theo một một cách nào đó. Hơn nữa, độc giả hiện nay đang quen dần với xu hướng tin tưởng nội dung mang tính chất hỗ trợ hay nghiên cứu thực tế.

Vì vậy, việc tạo ra các Case khác nhau sẽ không chỉ giúp tăng thêm lượng truy cập, mà còn khẳng định vị trí của bạn như một nơi phát hành thông tin được tin tưởng trong ngành công nghiệp tin tức.

5. Hướng dẫn

Một số trang web phổ biến và tất cả các kênh YouTube trên thế giới đều có một điểm chung – họ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của người dùng. Vì vậy, việc tạo ra các bài viết có liên quan đến nội dung hướng dẫn, các mẹo, thủ thuật thực tế sẽ luôn được đánh giá cao. Bạn có thể viết các nội dung này thông qua bài viết, video, hoặc đồ họa mô tả…

Mục tiêu chính của dạng bài viết này là tạo ra một nội dung tập trung vào việc xác định vấn đề phổ biến mà người dùng đang gặp phải. Sau đó, đưa ra một giải pháp khắc phục thông qua các bước để họ giải quyết vấn đề.

Như bạn có thể thấy, có một loạt các nội dung mà chúng ta có thể viết ra nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập đến trang web. Cho dù bạn đang quyết định tạo ra một bài infographic hay một danh sách các thủ thuật, ghi nhớ quan trọng. Tất cả sẽ cần hướng đến tính thực tế, mang lại giá trị cho người đọc. Với thời gian ngắn, họ sẽ có thể tự hoàn thiện các vấn đề mình đang gặp phải, bằng cách quay trở lại trang web của bạn và tiếp tục đọc.