Khi thiết kế trang web đã lỗi thời
Xu hướng thiết kế web thay đổi theo từng năm, đó là lý do vì sao mà bạn có thể đoán được thời điểm ra đời của một trang web nào đó khi nhìn vào giao diện của nó. Mặc dù bạn không cần phải đi theo những xu hướng thiết kế đang hot nhưng bạn phải chắc chắn rằng trang web của mình có đủ sức hấp dẫn với đối tượng người đọc bạn muốn.
Nếu trang web chưa đủ đẹp, người dùng sẽ dễ dàng lãng quên nó. Bây giờ bạn đã cảm thấy việc quan tâm đến xu hướng thiết kế trang web là quan trọng ? Hãy nhìn vào một số xu hướng thiết kế mới nhất như tại công ty Puta Design – thiết kế phẳng chẳng hạn và lấy cảm hứng từ chúng. Nếu bạn cảm thấy trang web của mình dường như đang thiếu hiện đại và khác xa những mẫu trang web đó thì Puta Design nghĩ nó cần được thiết kế web lại một cách chuyên nghiệp hơn.
Khi trang web không còn phù hợp với công nghệ mới nhất.
Công nghệ web luôn thay đổi từng ngày, từng giờ quan trọng dịch vụ thiết kế web bắt kịp xu hướng, thời đại, tư vấn cho khách hàng hiểu được những tính năng mới để thiết kế lại website. Kèm theo đó chính là các lợi ích mà có thể sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn cũng như đáp ứng các yêu cầu khó nhất để trang web chuyên nghiệp hơn
Khi SEO trang web không lên top
Hãy thường xuyên kiểm tra thứ hạng SEO của trang web. Nếu bạn quan sát thấy thứ hạng SEO không hề tăng trong một thời gian dài thì đó có thể là lúc bạn nên thiết kế web chuẩn SEO hơn. Tối ưu hóa trang web, tăng thứ hạng SEO bằng cách có thêm nhiều những thông tin, bài đăng liên quan. Bạn cần những bài viết thật sự hữu ích, mới mẻ và thú vị hơn để giữ chân người đọc, khiến họ quay trở lại và tăng thứ hạng từ khóa.
Bạn nên xem qua => Tư vấn SEO website miễn phí
Khi Bounce rate ở mức cao
Bounce rate là tỷ lệ % lượng truy cập vào trang web của bạn hoặc từ trang web khác tới trang web của bạn và rời bỏ nó mà không xem bất cứ một trang nào khác. Bounce rate thể hiện tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. Ví dụ Bounce rate của bạn là 25%, có nghĩa là trong 100 người click vào trang web của bạn, sẽ có 75 người tiếp tục duyệt các bài viết khác trên trang và 25 người rời bỏ nó ngay. Bounce rate là một trong những thước đo chất lượng nội dung của trang web. Bounce rate càng thấp, trang web càng hữu ích và được đánh giá càng cao.
Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra Bounce rate để quyết định có nên tái thiết kế trang web hay không. Có thể người xem trở lại với trang của bạn vì nó có sự chuyển hướng tốt. Nếu không điều hướng hiệu quả, không thiết kế trang web một cách rõ ràng, đính kèm nhiều link bài viết liên quan thì người đọc có thể cảm thấy bối rối hoặc không có hứng thú với trang web của bạn. Lúc này bạn nên nghĩ tới chuyện có một layout thiết kế web mới hợp lý và cụ thể hơn cho trang web.
Khi trang web có chuyển hướng phức tạp
PutaDesign.vn đã từng chia sẻ với bạn rằng một trong những yếu tố của trang web thân thiện với người sử dụng là có điều hướng tốt. Hãy cố gắng để dẫn dắt người xem đi theo con đường mà bạn muốn. Đặt ra mục tiêu đưa người đọc đến với thông tin họ muốn trong vòng 3 lần click đường link trên trang. Nếu cảm thấy chuyển hướng phức tạp, có lẽ thiết kế lại trang web sẽ là một giải pháp tốt.
Khi trang web không tương tác
Tương tác với người dùng rất quan trọng. Thiết kế trang web nên khuyến khích người xem đọc, bình luận và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Trang web không phải là tờ rơi, chỉ cung cấp thông tin một chiều, nó cần có sự tương tác với người sử dụng để họ cảm thấy được chào đón, được thể hiện cũng như giúp bạn có thêm lượng người truy cập. Vì vậy, tái thiết kế trang web để tăng tính tương tác là một cân nhắc hợp thời.
Khi trang web không sinh lợi nhuận
Tất nhiên khi bạn thiết kế hay quản lý một trang web, bạn sẽ nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ nó. Nếu trang web của bạn chưa đạt được lượng sản phẩm bán hàng online hay quảng cáo như mục tiêu đề ra thì chắc chắn tái thiết kế trang web cũng có thể là một giải pháp cần suy nghĩ.
Khi thương hiệu nghèo nàn
Thiết kế trang web cần phải song hành với thương hiệu. Ngoài việc thể hiện logo, linh vật, giao diện của trang web còn là một phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu người khác truy cập vào trang web của bạn và không nhìn thấy sự liên kết đến thương hiệu, bạn nên nghĩ đến một chiến dịch thay đổi thiết kế trang web hoặc thậm chí thay đổi thương hiệu. Phải chăng một trong 2 thứ đó đang quá nghèo nàn?