Bạn đã có cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thì việc có thêm website sẽ tạo thành bộ đôi giúp gia tăng doanh thu được nhiều chủ shop kết hợp. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và chưa có đủ vốn để mở cửa hàng, hãy bắt đầu với một gian hàng trực tuyến – một website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp. Sau đây là 4 yếu tố bạn cần tìm hiểu qua bài viết này để hiểu rõ hơn khi muốn thiết kế web mỹ phẩm thật hiện đại và phong cách.
1. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp
Một website không chỉ là cầu nối đưa bạn đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet mà còn mở ra cơ hội giao thương, bán buôn ở nước ngoài. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay, các chủ shop không chỉ kinh doanh độc lập trên website mà còn muốn bán hàng trên các mạng xã hội như facebook hay sàn thương mại điện tử. Thay vì chỉ tập trung vào kinh doanh offline, bạn hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp và được nhiều khách hàng tin tưởng. Không chỉ cung cấp website mỹ phẩm được thiết kế theo nhu cầu của người mua hàng và theo xu hướng thiết kế nổi bật trên toàn cầu. Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web mỹ phẩm, bạn cũng cần tìm hiểu thêm thông tin về băng thông, dung lượng, tên miền và các dịch vụ đi kèm có được công khai và rõ ràng trong bảng giá hay không. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất và không tốn nhiều chi phí phát sinh không mong muốn.
2. Chọn áo đẹp cho cửa hàng
Nếu mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm trên đường, bạn không chỉ tốn ngân sách cho chi phí mặt bằng mà còn tốn kém 1 khoản không nhỏ cho việc trang trí và đồ nội thất trong cửa hàng. Với một website shop mỹ phẩm, chi phí ấy sẽ thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có ý tưởng cho web giao diện website của mình sao cho thật ấn tượng, kích thích khách hàng ở lại xem và chọn mua.
Thiết kế Giao diện web mỹ phẩm Đẹp Bazaar cuốn hút
3. Menu sản phẩm
Sau những ấn tượng ban đầu về shop mỹ phẩm của bạn đem lại từ giao diện chuyên nghiệp và phong cách, khách hàng mới tìm hiểu thêm thông qua các menu sản phẩm, các trang sản phẩm trước khi đi đến quyết định mua hàng cuối cùng. Trong đó các menu chính như Giới thiệu, Sản phẩm, Tin tức, Liên hệ cùng các menu con khác như Điều khoản dịch vụ, Chính sách đổi trả, Chính sách vận chuyển và Hướng dẫn mua hàng. Bên cạnh đó, với trang danh mục sản phẩm được phân chia rõ ràng như theo tên thương hiệu, hoặc dòng sản phẩm, bạn sẽ giúp khách hàng tìm ngay được những sản phẩm mong muốn. Và cũng đừng quên điều hướng người dùng thật khoa học ngay từ khi bắt tay vào thiết kế trang web mỹ phẩm, điều này giúp khách hàng nhận biết mình đang ở đâu và có thể quay lại trang chủ, trang nội dung nhanh chóng.
4. Các tính năng hỗ trợ khách hàng
Với website bán mỹ phẩm, bạn đã tiết kiệm được nhiều chi phí nhân viên và hạ tầng tuy nhiên đây cũng là điều bạn cần khắc phục khi kinh doanh qua website thông qua các tính năng hỗ trợ khách hàng. Ngay khi khách hàng “bước chân” vào cửa hàng online của bạn, hãy chào đón khách hàng bằng nhân viên ảo thông qua ứng dụng chatlive như tawk.to, Zopim…Bạn có thể trực tiếp trực chat live và trả lời khách hàng hoặc thuê thêm nhân viên hỗ trợ, với những tư vấn tận tình ngay từ đầu, khách hàng sẽ thấy yên tâm mua sắm hơn.
Bên cạnh tính năng chat live, để thiết kế web bán hàng mỹ phẩm của bạn thật thân thiện và khách hàng có thể đưa ra phản hồi, bình luận hay đặt đơn hàng, bạn cần trang bị thêm những công cụ hỗ trợ khác. Bắt đầu từ chính sách mua hàng, vận chuyển cho đến quy trình thanh toán, nút mua hàng hay đặt đơn hàng. Những công cụ hỗ trợ này bạn có thể tìm thấy trong hệ thống mặc định của website hoặc hướng dẫn web bán hàng online của Puta Design cung cấp. Ngoài ra còn có các ứng dụng hỗ trợ bạn thu thập ý kiến khách hàng, khảo sát hay tạo chương trình khuyến mãi khác.
Một website mỹ phẩm được đầu tư từ giao diện cho đến nội dung và hình ảnh sẽ tạo dấu ấn chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng và hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng doanh thu. Thông qua những gợi ý khi thiết kế website bán hàng trên đây, bạn sẽ chọn cho mình hướng phát triển website phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Chúc bạn thành công !